[Blog Tour] Summer Feels: A #romanceclass Anthology

Summer Feels: A #romanceclass Anthology

Publication Date: April 30, 2017

Genre: Romance

AmazonPaperback (PH only)

Goodreads Summary:

Summer loving happens so fast, as you’ll find with Summer Feels, an anthology of 23 stories of love under the summer sun by #romanceclass authors. Savor the candied thrill of firsts—first loves, first kisses, first solo vacations—and the bittersweet triumph of second chances. Tour the Philippines as the stories take you to mountain retreats and island paradises. Let the magic of the hot sun, clear blue skies, and lots of love take you on a roller coaster ride of feels. With stories ranging from sweet to sexy, there’s sure to be something for any fan of romance.

Featuring stories by:
Elea Andrea Almazora • Erleen Alvarez • Ella Banta • Rachelle Belaro • H. Bentham • Halina Cabrera • Charlie Dio • Mina V. Esguerra • Elizabeth Galit • Georgette S. Gonzales • Ami Granada • Irene Jurado • Catherine Lo • Arlene Manocot • Bianca Mori • Eris Peñaluna • Farrah F. Polestico • Kit Salazar • Miel Salva • Fay Sebastian • Kate Sebastian • Yeyet Soriano • Marian Tee

Note: This book review is mostly in Filipino. If you wish to read the English version of my review, see my book blog.


My thoughts:

Sorry po sa delay ng review na ‘to. Ang dami po talagang ganap eh, tska kinailangan ko po munang i-survive yung pinakamahirap na sem ko so far.

Pero ayan, yay. Natapos ko na finally yung book. At eto na yung feels.

Alter Christus by Catherine Lo

Falling in love is a look, a whisper, a breath. It’s a quiet moment that’s as delicate as the feelings that surge right after.

April 26 ako nagsimulang magbasa. Pero malay ko bang ito sasalubong sa’kin. Kasalanan ko rin naman kasi hindi ko talaga binasa yung blurbs ng halos lahat ng stories. Super busy na kasi sa acads at that time at mahirap humabol sa lahat ng kailangang gawin so ayun.

Nabigla ako.

Parang, hala siya oh. ANG SAKIT. ANG GANDA. NAKAKAINIS KA, ATE CAT.

Hindi ko na nabasa yung next story dahil mega hangover ako rito.

Definitely my favorite. ❤

Fall for Me by Miel Salva

Yasmin: “What? I do smile a lot.”

Igo: “But they don’t reach your eyes.”

Me: *heart eyes emoji*

Super sweet and maygash yung food cravings koooo.

Aabangan ko yung Something to Say kasi legit bitin ‘to. CUTE NILA YASMIN AT IGO PLEASE LANG.

The Game of Twenty Questions by Elizabeth Galit

Dave: “When I made my wish, I said I wanted to find love when it finds me.”

Charlie: “And?”

Dave: “I found you.”

Me: *SCREAMS INTERNALLY*

#WhenAGameRevivesAllTheFeels

YUNG MGA BANAT NA GANYAN, YAN KASI YUNG NAKAKAMATAY SA KILIG EH.

The Summer You Said Hello by Ami Granada

I guess I love you by default.

Nung una medyo nag-aabang pa ako ng feels kasi medyo delayed yung pagdating nila. Pero ayan, dumating yung killer line. PAK GANERN YUNG PUSO KO OKAY.

At the Bermuda Triangle by Elea Andrea Almazora

Bet ko yung name ng resort kasi parang somewhere to get lost in ang effect. Kahit na parang medyo rushed yung romance, ang cute kasi ni Esteban eh. Tska go power sa job niya. 🙂

Beachin’ Summer by Arlene Manocot

Cameo ng #romanceclass books! At yung guy yung nagbabasa! MAYGASH NAALALA KO SI KIM SHIN SA GOBLIN (#commercial, sorry) kaya bonus points for Jesse! ❤

Buddy System by Yeyet Soriano

Naalala ko yung Boomerang sa story na ‘to kasi similar yung opening scene na inaalala ni Ate Girl yung nangyari nung gabi.

Tapos backstory na, ganern. Gusto ko yung suspense sa reveal kung sino ba talaga yung kasama niya sa room. Tapos kinilig na lang ako. Sabi ko nga sa English version ng review ko, “I like it too much.”

Second five-star story. ❤

Busy Out of the Friendzone by Charlie Dio

Super bet ko yung supportive family! Tapos yung kilig feels dito, umaapaw din. Napa-five stars ulit tuloy ako.

Flying With You by Rachelle Belaro

YAY FOR ADVENTURE!

Kahit na parang rushed din yung romance, naisip ko lang na baka may magic talaga yung mga out-of-town at out-of-the-country trips. Baka kasi extra strong yung romantic feels ‘pag may nakilala ka during an adventurous trip. Parang risks for adventure and risks for love ang peg. 🙂

Guide for a Day by H. Bentham

One day lang naganap ang lahat pero sweet at cute. Panalo yung wingman. 😀

Ready to Run by Kit Salazar

Female athlete equals greatness!

Dabest ang meet-cute dito. Super adorable lang talaga. 🙂

Secondhand Wanderlust by Erleen Alvarez

You shouldn’t wait for the right time. You have to find it and grab it by the collar.

Nakaka-touch ang story na ‘to. Nakaka-inspire din na mag-solo travel. Sightseeing plus self-discovery eh. Kaso mej heartbreaking siya. Buti na lang may cutesy romance para hindi ka sad pagkatapos basahin. 🙂

The Search for the Kissing Monster by Ella Banta

Unique ‘to para sa’kin at gusto ko yung mystery ng Kissing Monster.

Anything Can Happen by Marian Tee

Awkward sila nung una tapos kilig-kilig na yieeee. ❤

Tapos ano, steamy na…

Basta gusto ko yung title. Fit na fit sa story. 🙂

Four Basic Principles by Bianca Mori

Gusto ko yung stories na may actual citations kaya natuwa ako rito. Na-demonstrate sa scenes yung four basic principles kaya gumanda yung story. 🙂

Love After Summer by Irene Jurado

#WhenYouJustWentForYourJobButYouDidSomethingElse

Ito yung, HALA SIYA BESH

ANONG PINASOK KO BESH

PERO SIGE GO LANG

Pa’no kasi si Sidney. Irresistible.

Lucky in Paradise by Farrah F. Polestico

Subtle flirting plus bonggang revelations equals all the fluffy cuteness I like in this story. 🙂

The Swimming Instructor by Eris Peñaluna

“Pretty pretty” story! ❤ Cute kasi na yung bata pa yung matchmaker. Effective pala yun. ❤

Wedding Night Stand by Mina V. Esguerra

WHAT IS AIR

Maygash yung tension dito tska woooo ang bilis ng mga pangyayari pero go lang kahit ang bilis ng tibok ng puso ko.

Favorite ko sa steamy stories. 🙂

An Overdue Adventure by Kate Sebastian, Buttered Sunset by Halina Cabrera, and Then Derrick Was Back by Georgette Gonzales

HALA SIYA BESH GREAT TRIO NAAAA

Ang mga pinaka-intense sa lahat ng stories dito, pwede nang representation kung gaano kainit sa Pinas.

23 love stories from 23 #romanceclass authors. (MAYGASH KASAMA AKO SA 23. IT STILL FEELS SURREAL. #DreamComeTrue)

I hope you can get a copy of our book! Support #romanceclass, support local authors! ❤


Final Rating: 4/5

Let your thoughts be heard!

